DIGITAL SAT – Sự chuyển đổi số của chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế SAT

Chứng chỉ quốc tế SAT (viết tắt cho cụm từ Scholastic Assessment Test) là một bài thi chuẩn hóa được dành cho học sinh Mỹ nói riêng và học sinh quốc tế nói chung khi xét tuyển chương trình đại học trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ.

Trong bài thi, một cá nhân được đánh giá toàn diện các kĩ năng như: đọc, viết, và tư duy toán học. Việc đạt điểm tốt trên bài thi SAT được xem là một điểm cộng cho ứng viên trong quá trình nộp đơn vào trường đại học và xin học bổng. Hơn thế nữa, trong thực tế, điểm SAT nói riêng và các bài thi chuẩn hóa nói chung được xem như một thang đo hữu hiệu giữa các hệ thống điểm khác nhau (academic grading systems) và địa vị kinh tế xã hội của ứng viên (socioeconomic backgrounds). Đạt được mức điểm SAT tốt cho thấy khả năng tư duy cao và mức độ sẵn sàng để vào đại học (college readiness) của ứng viên ngoài việc học và các hoạt động ngoại khóa khác.

Đa số trường đại học ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Canada đều yêu cầu các ứng viên nộp điểm SAT cho các chương trình học cử nhân. Một số trường còn dành ra các mức học bổng dựa trên điểm SAT.

1. Tổng quan về kì thi SAT

Kì thi SAT được thiết kế nhằm đánh giá các kĩ năng như đọc hiểu, viết, và lập luận toán của ứng viên. Hình thức thi máy dự kiến chính thức bắt đầu vào tháng 3/2023 dành cho các hội đồng thi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Bên cạnh các điểm tương đồng với bài thi SAT trên giấy như: giữ nguyên thang điểm đánh giá 1600 và đánh giá đầy đủ các kỹ năng – kiến thức để đáp ứng tiêu chí xét tuyển của các Đại học TOP tại Mỹ cũng như trên thế giới, Digital SAT (bài thi SAT trên máy tính) sẽ có những thay đổi đáng kể theo chiều hướng thuận tiện hơn cho học sinh

 

2. Sự đổi mới đối với hình thức thi Digital SAT

Kì thi SAT luôn được cập nhật theo chu kỳ vài năm, nhưng sự thay đổi hình thức thi vào năm 2023 được xem là lần thay đổi lớn nhất từ trước đến nay.

  • Tổng quan: thí sinh không còn phải tô chọn đáp án bằng bút chì nữa. Hình thức thi mới đảm bảo tính bảo mật và tiện lợi cao hơn cho thí sinh. Đặc biệt thí sinh có thể mang theo máy tính cá nhân, tablet, hoặc máy tính do nhà trường giám hộ. Các thí sinh chỉ cần tải app bài thi trước ngày thi. App này có tính năng lưu bài thi trong trường hợp máy hỏng hoặc mất kết nối internet trong quá trình làm bài. Từ mùa xuân 2023, thí sinh quốc tế có thể dự thi online dưới sự giám thị của nhà trường hoặc hội đồng thi.

  • Khung thời gian đăng kí thi:

    • Tháng 3/2023: Các hội đồng thi quốc tế triển khai thi Digital SAT
    • Tháng 10/2023: Tất cả hội đồng thi trên thế giới triển khai thi Digital PSAT
    • Mùa xuân 2024: Các hội đồng thi ở Mỹ triển khai thi Digital SAT
  • Điểm khác biệt trong hình thức thi Digital SAT:

    • Kì thi Digital SAT rút ngắn thời gian thi từ 3 tiếng xuống 2 tiếng. Thay vì 4 kỹ năng, giờ chỉ còn 2 kĩ năng (Đọc và Viết + Toán). Trong phần Đọc, các bài đọc sẽ ngắn hơn, và học sinh chỉ trả lời 1 câu hỏi cho mỗi bài đọc. Về phần Toán, các câu hỏi sẽ gọn hơn về mặt câu từ. Những thay đổi này sẽ giúp thí sinh được cập nhật – phát triển ý kiến cá nhân hơn là thụ động nhận kiến thức và có nhiều thời gian hơn cho mỗi câu hỏi.
    • Cơ chế báo điểm nhanh hơn: điểm số của SAT sẽ được trả sớm trong vài ngày thay vì vài tuần như trước. Điều này sẽ giúp các thí sinh có nhiều cơ hội hơn khi nộp điểm.
    • Thí sinh được sử dụng máy tính cầm tay trong toàn bộ phần thi Toán: Trong trường hợp các thí sinh quên đem máy tính, app bài thi đã được tích hợp sẵn máy tính.
    • Digital SAT đang có kế hoạch phát triển thêm các tính năng như đồng hồ bấm giờ, phiếu tham khảo, và tính năng đánh dấu những câu mà thí sinh chưa trả lời.
    • Digital SAT sẽ mang tính cá nhân hóa. College Board sẽ phát hành nhiều bộ đề khác nhau cho mỗi thí sinh nhằm tăng tính khách quan cho bài thi. Trước tiên ở mỗi phần thi là một module mở đầu, kết quả làm bài của phần này sẽ quyết định độ khó của các câu hỏi tiếp theo.

Bài thi Digital SAT sẽ giúp thí sinh kết nối được đa dạng lựa chọn về sự nghiệp, khóa học và chương trình học. Các trường cũng như địa phương khác nhau sẽ có sự chủ động cao hơn về lịch thi. Hiện tại việc này vẫn được giữ kín để đảm bảo tính bảo mật.

Anh ngữ ETEST

3. Ưu điểm của Digital SAT

  • Với giao diện tin học, Digital SAT sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho các thí sinh nhắm đến các trường top.

  • Quản lí thời gian: Thời lượng ngắn hơn cho phép thí sinh làm bài với hiệu năng cao hơn. Đồng hồ trên màn hình sẽ đếm ngược thời gian cũng như nhắc báo khi chỉ còn 5 phút làm bài.

  • Số lần dự thi: thí sinh có thể thi tối đa 7 lần trong một năm.

  • Câu hỏi súc tích: Các câu hỏi sẽ trực tiếp hơn, ngắn gọn hơn và có nhiều thời gian để trả lời hơn.

  • Cá nhân hóa: Số câu trả lời đúng của phần đầu sẽ quyết định độ khó của phần sau. Với thuật toán này, thí sinh có thể đánh giá khả năng và thực lực (career readiness) của mình. Điều này cũng giúp thí sinh nổi bật hơn với kết quả đạt được.

  • Công cụ mới: Digital SAT có tích hợp máy tính và đồng hồ trên màn hình, cũng cho phép điều chuyển qua lại giữa câu hỏi và công thức toán cho sẵn.

 

4. Digital SAT và SAT: Những điều không đổi

Dù SAT đã được số hóa, bài thi này vẫn có những khía cạnh giống với bài thi cũ:

  • Học sinh vẫn phải đến các trung tâm,hội đồng thi do College Board ủy nhiệm.

  • Bài thi SAT vẫn sẽ được đánh giá dựa trên thang điểm 1600 (EBRW 800 + Math 800). Kết quả bài thi Digital SAT vẫn sẽ được đánh giá tương đương với các phần trên bài thi ACT và bài thi SAT trên giấy như hiện nay.

  • Toàn bộ bài thi sẽ được thực hiện dưới dạng trắc nghiệm. Các kĩ năng, dạng câu hỏi vẫn sẽ được giữ nguyên.

  • Các thí sinh có những khó khăn về y tế hay tiếp thu vẫn sẽ được College Board hỗ trợ trong lúc thi.

 

5. Điểm trung bình SAT đối với một số trường 

Mức điểm trên 1500 nhìn chung vẫn được đánh giá cao. Các trường ở Canada và Mỹ thường yêu cầu ứng viên với điểm SAT trên 1400. Tuy nhiên, một số trường chấp nhận điểm SAT từ 1000-1200.

Điểm SAT Trung Bình Cho Top 5 Trường Tại Mỹ 

Đại học Princeton

1505-1570

Đại học Stanford

1505

Học viện Công nghệ MIT

1500-1570

Đại học Harvard

1470

Đại học Columbia

1505

Các Trường Đại Học Ở Mỹ Chấp Nhận Điểm SAT ở mức 1000-1200

Đại học Eastern Mennonite

1110

Đại học Regis University

1110

Đại học Colorado Denver

1110

Đại học Rutgers – Camden

1080

Đại học Albion

1050

Điểm SAT Trung Bình Cho Top 5 Trường Tại Canada

Đại học Toronto

1350

Đại học British Columbia

1400

Đại học McGill

1460

Đại học McMaster

1200

Đại học Montreal

1400

Các Trường Đại Học Canada Chấp Nhận Điểm SAT ở mức 1000-1200

Đại học Athabasca

1200

Đại học Algoma

1100

Đại học Acadia

1100

Đại học Dalhousie

1100

Đại học Manitoba

1100

6. Các tip ôn luyện trước kì thi Digital SAT

Digital SAT không hoàn toàn khác biệt với bài thi SAT trên giấy. Thế nên, thí sinh vẫn phải cố gắng ôn luyện để đạt được mức điểm cao. Những tips sau đây sẽ cho thí sinh thêm cơ hội đạt được mức điểm tốt:

  • Tập đọc những bài đọc, báo cáo mang tính thời sự, về môi trường, địa-chính trị, nhân văn và khoa học.

  • Mở rộng vốn từ và luyện tập sử dụng chính xác ngữ pháp tiếng Anh bằng cách viết gì đó hằng ngày.

  • Luyện tập giải toán, ghi nhớ các công thức toán, và tập trung vào lượng giác, hình học.

  • Tập làm quen với bài thi máy tính.

  • Luôn làm các bài test có tính giờ để quen với áp lực thời gian

  • Tập trung vào cải thiện những điểm yếu của mình.

ETEST tự hào là ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN đưa vào giảng dạy giáo trình Digital SAT chuẩn Hoa Kỳ và là đơn vị tiên phong cho trải nghiệm phần mềm Digital SAT tại TP.HCM. ✅ ĐẶC BIỆT: Ưu đãi dành riêng cho DIGITAL SAT với học viên mới khi đến thi thử tại ETEST cơ sở Quận 3 và Quận 7 : nhận ngay voucher GOT IT trị giá 50,000 VNĐ khi hoàn thành đủ các kỹ năng bài test ► ► Đăng ký giữ chỗ ngay tại: https://bit.ly/ETEST_NamMoi23NhanQua

The post DIGITAL SAT – Sự chuyển đổi số của chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế SAT appeared first on Anh ngữ Etest.



Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/digital-sat-su-chuyen-doi-so-cua-chung-chi-chuan-hoa-quoc-te-sat/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=17860014099742571493
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+Ngữ+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
#anhnguETEST #anhnguduhocETEST #ETEST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?