Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Cập nhật chi phí mới nhất 2023

Nước Mỹ nổi tiếng không chỉ bởi sức mạnh kinh tế mà còn bởi nền giáo dục tiên tiến, đẳng cấp quốc tế. Do đó, nhiều học sinh, sinh viên, phụ huynh ưu tiên du học Mỹ. Vậy du học Mỹ cần bao nhiêu tiền, chi phí du học Mỹ gồm những khoản nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải đáp “Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền”.

du học mỹ cần bao nhiêu tiền
Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền – Chi phí du học Mỹ

1. Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Du học Mỹ có chi phí từ 30.000 đến 95.000 USD/năm (tương đương 700 triệu đến 2 tỷ 2 tỷ đồng). Chi phí này không cố định và được quyết định bởi nhiều yếu tố như chương trình học, mức học bổng, chi phí sinh hoạt và nơi sinh viên sinh sống. Để biết du học Mỹ cần bao nhiêu tiền chi tiết, mời bạn tham khảo thông tin dưới đây:

Bậc học Chi phí trung bình (mỗi năm)
Tiếng anh 94.000 USD (~ 2 tỷ 2)
Phổ thông trung học 30.000 – 75.000 USD (700 triệu – 1 tỷ 7)
Cao đẳng 65.000 USD (~ 1 tỷ 5)
Cử nhân 85.000 USD (~ 1 tỷ 9)
Thạc sĩ 80.000 USD (~ 1 tỷ 8)

2. Các chi phí cần phải trả khi du học Mỹ

Chi phí du học Mỹ có thể được định nghĩa là số tiền phải trả từ lúc đăng ký đến lúc nhập học. Gia đình và học sinh phải trả nhiều loại chi phí, bao gồm lệ phí nộp đơn, vé máy bay, học phí, chi phí sinh hoạt, chi phí đi lại, bảo hiểm, v.v.

chi phí du học mỹ
Các chi phí cần phải trả khi du học Mỹ

2.1 Phí thị thực và hồ sơ đăng ký học

Bạn cần đóng bao nhiêu tiền cho thị thực và hồ sơ đăng ký trước khi đi du học Hoa Kỳ? Chi phí này từ 16.290.000 đến 18.000.000 VND, bao gồm chi phí Visa, hồ sơ xin visa và phí SEVIS.

2.1.1 Lệ phí thị thực

Lệ phí xin visa không định cư vào Mỹ, bao gồm cả du học sinh, là $160 USD (khoảng 3.800.000 VND). Một khi đã trả cho đại sứ quán Hoa Kỳ, số tiền này không thể được hoàn trả hoặc chuyển nhượng cho người khác. Đây là số tiền quy định mà bất kỳ học sinh, sinh viên nào cũng phải nộp khi xin visa du học Mỹ.

2.1.2 Phí xin Visa

Visa dành cho học sinh, sinh viên đi du học (visa loại F) có giá 160 USD (khoảng 3.800.000 VND).

2.1.3 Chi phí hồ sơ đăng ký

Một chi phí nhỏ khác cần lưu ý đối với sinh viên và học sinh quốc tế là chi phí cho các tài liệu đăng ký. Trung bình, bạn sẽ cần chi từ $30 đến $100 USD (690.000 – 2.300.000 VND), nhưng một số trường sẽ miễn lệ phí nộp đơn của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách nhập học miễn phí này bằng cách đọc thông báo riêng của từng trường.

du học trung học mỹ giá rẻ
Chi phí hồ sơ đăng ký

2.1.4. Chi phí SEVIS 

Phí SEVIS dành cho học sinh có mẫu I-20 là 350 USD (tương đương 8 triệu đồng). Phí SEVIS này có hiệu lực kể từ thời điểm người nộp tiền nhận được I-20 cho đến khi người đó tốt nghiệp hoặc hoàn thành chương trình học của mình. Du lịch không phải là một chi phí lớn, nhưng nó là một điều cần cân nhắc khi xác định bạn cần bao nhiêu tiền để học tập tại Hoa Kỳ!

du học mỹ cần bao nhiêu tiền
Chi phí SEVIS

2.2. Chi phí vé máy bay

Bạn muốn biết đặt vé máy bay đi Mỹ giá bao nhiêu? Trung bình, giá vé máy bay đi Mỹ một chiều cho 1 người sẽ rơi vào khoảng từ 650 USD đến 1000 USD (tương đương khoảng 15 đến 23 triệu đồng).

Để tiết kiệm nhiều tiền nhất cho vé máy bay, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Bạn có thể đặt vé máy bay trước từ 2 đến 3 tháng.
  • Không nên đặt vé quá sớm, bởi trong quá trình chờ đợi lâu có thể xảy ra những việc ngoài ý muốn dẫn đến hủy, hủy vé máy bay.
  • Nếu đặt vé sớm, bạn nên mua thêm gói bảo hiểm đề phòng trường hợp chuyến bay bị dời hoặc hủy chuyến ngoài ý muốn.
đi du học mỹ cần bao nhiêu tiền
Chi phí vé máy bay

2.3. Chi phí bảo hiểm

Khi xác định bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để học tập tại Hoa Kỳ, bạn phải xem xét chi phí bảo hiểm. Ở Mỹ có rất nhiều mức bảo hiểm dành cho học sinh, sinh viên quốc tế, từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi năm, bạn sẽ cần chi khoảng 2.000 USD cho chi phí bảo hiểm.

Nhìn chung, mức bảo hiểm trung bình này khá hợp lý và tiết kiệm chi phí cho du học sinh, đặc biệt khi so sánh với chi phí cho mỗi lần khám bệnh không có bảo hiểm tại Mỹ. Tổng số thời gian riêng lẻ này rất có thể sẽ chiếm một phần đáng kể trong chi phí hàng năm của bạn.

2.4. Học phí du học Mỹ

Khi nói đến du học Mỹ cần bao nhiêu tiền thì học phí tại Mỹ là một khoản chi đáng kể. Học phí du học Mỹ sẽ khác nhau tùy thuộc vào bậc học, chương trình học và trường bạn chọn. Học phí tại các trường công lập ở Hoa Kỳ thường thấp hơn nhiều so với học phí tại các trường tư thục.

Bằng cử nhân (với chương trình 4 năm) có học phí 4 năm từ 48.000 – 200.000 USD. Chưa kể chi phí mua tài liệu học tập và sách dao động từ $1,240 đến $1,460.

Theo báo cáo năm 2018-2019 của College Board, chương trình Cao đẳng cộng đồng 2 năm có mức học phí trung bình khoảng 26.290 USD/năm (tương đương 615 triệu đồng). Vì mức học phí này thấp hơn nhiều so với chương trình Cử nhân 4 năm nên bạn có thể sử dụng nó để giảm bớt chi phí du học. Bạn cũng có thể nộp đơn xin học bổng để giúp chi trả học phí cho chương trình học của mình.

2.5. Chi phí sinh hoạt

Du học Mỹ tốn bao nhiêu tiền? Đây là chi phí cần thiết khi xác định chi phí du học Mỹ là bao nhiêu. Ngoài học phí, các chi phí sinh hoạt như nhà ở, ăn uống, đi lại,… cũng cần được cân nhắc khi du học Mỹ.

2.5.1. Chi phí nhà ở

Khi du học Mỹ, bạn có thể lựa chọn 3 hình thức nhà ở phổ biến là ký túc xá, homestay hoặc nhà ở chung.

Theo College Board, một sinh viên quốc tế theo học chương trình Cử nhân 4 năm sẽ phải trả trung bình 11.950 USD (271 triệu đồng) trong năm học 2021-2022.

Loại hình nhà ở Chi phí trung bình
Ký túc xá (bao gồm chi phí ăn ở) 12.000 – 20.000 USD/năm
Ở cùng người bản xứ (Homestay) 10.000 – 20.000 USD/năm
Nhà chung (Nhà ở ghép) 400 – 1.000 USD/tháng

2.5.2 Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống trung bình hàng tháng cho một du học sinh là từ 300 – 500 USD (7 – 12 triệu đồng). Nhiều người thích ăn ở các nhà hàng thức ăn nhanh vì tiện lợi, nhanh chóng và không tốn kém.

học phí du học mỹ
Chi phí ăn uống

Tuy nhiên, bạn có thể tự đi chợ và tự nấu ăn tại nhà để vừa đảm bảo vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng lại tiết kiệm được kha khá tiền ăn ngoài. Bạn cũng có thể tính toán chi phí học tập tại Hoa Kỳ. Bạn cần bao nhiêu tiền cho thực phẩm?

2.5.3 Chi phí đi lại

Chi phí trung bình hàng tháng cho mỗi sinh viên quốc tế là từ 90 đến 130 USD.

Phương tiện Chi phí
Xe Bus 90 USD/tháng
Xe lửa và tàu điện ngầm 90 – 130 USD/tháng
Taxi 3 – 5 USD/km (tip thêm cho tài xế 10%)
Thuê xe riêng 50 USD/ngày

Để tiết kiệm tiền đi lại :

  • Bạn nên ưu tiên sử dụng phương tiện di chuyển là xe buýt, tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa để tiết kiệm chi phí.
  • Bạn có thể sử dụng thẻ sinh viên của mình để mua vé xe buýt và tàu điện ngầm hàng tuần hoặc hàng tháng.
  • Nếu nhà cách trường không quá xa, bạn cũng có thể mua một chiếc xe đạp để đi học, vừa kết hợp tập thể dục, vừa tránh tắc đường nhưng rất tốn kém.

2.5.4 Một số chi phí sinh hoạt khác

Bạn cũng nên lập ngân sách cho các chi phí sinh hoạt khác như điện, Internet, mua sắm, giải trí, v.v.

Nhìn thoáng qua, chúng ta có thể thấy chi phí cho một tấm bằng Cử nhân tại Mỹ vào khoảng 85.000 USD/năm (khoảng 2 tỷ đồng). Tuy nhiên, có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để giảm chi phí của mỗi tài khoản.

Các hạng mục sinh hoạt phí Chi phí trung bình
Internet, điển, điện thoại 20 USD/tháng
Mua sắm 100 USD/tháng
Giải trí 50 – 100 USD/tháng

3. Chia sẻ cách giảm áp lực tài chính khi đi du học Mỹ

Bạn đã xem xét làm thế nào để giảm chi phí du học tại Hoa Kỳ khi bạn biết chi phí bao nhiêu? Nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng du học Mỹ sẽ rất tốn kém. Hệ quả là nhiều bạn sẽ phải từ bỏ giấc mơ du học, nhưng con đường tương lai thì rất rõ ràng.

Hãy cùng tìm hiểu những cách để giảm bớt căng thẳng tài chính cho gia đình bạn sau khi biết được chi phí du học Mỹ là bao nhiêu nhé!

3.1 Săn học bổng du học Mỹ

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu như một cách để giảm chi phí du học Mỹ là xin học bổng. Do đó, bạn phải tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng: trình độ tiếng Anh, kết quả học tập và các hoạt động ngoại khóa tại Việt Nam.

Ngoài việc tạo một “hồ sơ năng lực” vững chắc, bạn nên chọn trường phù hợp với khả năng của mình. Khi đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bày tỏ quan điểm và mục tiêu tương lai của mình một cách thuyết phục và phù hợp nhất với trường trong quá trình nộp hồ sơ và phỏng vấn.

3.2 Tự nấu ăn mỗi ngày thay vì ăn ngoài

Thay vì đi ăn ngoài quán bar hay nhà hàng thức ăn nhanh vừa tốn kém vừa nguy hiểm, bạn có thể tự đi chợ và tự chuẩn bị bữa ăn cho mình. Nếu bạn tự nấu ba bữa một ngày, chi phí bữa ăn hàng tháng của bạn sẽ vào khoảng 200 USD. Cách làm này vừa tiết kiệm tiền mua thức ăn, vừa đảm bảo ăn ngon miệng, an toàn.

3.3 Mua sắm tiết kiệm

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình phải mua cả một bộ sách mới chỉ để học trong một năm rồi bỏ xó hoặc bán với giá rẻ so với lúc mới mua? Nếu bạn tin rằng câu hỏi trên là hợp lý, hãy xem xét việc mua sách cũ hoặc mượn sách từ thư viện cho mỗi năm học. Vì vậy, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi mua sách mỗi năm.

3.4 Làm thêm

Ngoài giờ học, bạn có thể sử dụng thời gian rảnh để đi làm thêm, vừa tích lũy vốn từ vựng, vừa trau dồi khả năng giao tiếp, kỹ năng mềm, vừa kiếm thêm thu nhập hàng tháng.

du học mỹ 1 năm tốn bao nhiêu tiền
Làm thêm

Sinh viên có Visa F1 chỉ được phép làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường, theo quy định dành cho sinh viên quốc tế. Nếu bạn muốn làm việc bán thời gian bên ngoài trường học, trước tiên bạn phải xin phép một nhân viên do trường chỉ định. Hơn nữa, thủ tục xin việc làm thêm ngoài giờ học rất phức tạp vì liên quan đến quy định của Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ.

3.5 Chọn trường học tối ưu chi phí

Bạn sẽ cần xác định và xác định vị trí các trường học tại Hoa Kỳ phù hợp nhất với khả năng và tình hình tài chính của gia đình bạn. Anh ngữ ETEST thấu hiểu những lo lắng và thách thức của mỗi học sinh trong quá trình này. Nhờ đó, anh ngữ ETEST sẽ luôn đồng hành cùng bạn đến đúng đích, cũng như theo dõi sát sao thời gian và quy trình nộp hồ sơ để có những hỗ trợ kịp thời.

chi phí du học trung học mỹ
Chọn trường học tối ưu chi phí

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “du học Mỹ cần bao nhiêu tiền”. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề trên hay những thông tin khác về du học, hãy liên hệ đến chúng tôi để nhận được câu trả lời chính xác nhất.

The post Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền? Cập nhật chi phí mới nhất 2023 appeared first on Anh ngữ Etest.



Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/du-hoc-my-can-bao-nhieu-tien/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=17860014099742571493
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+Ngữ+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
#anhnguETEST #anhnguduhocETEST #ETEST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?