Học bổng du học Mỹ: Điều kiện, cách săn mới nhất 2023

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất về học thuật và kinh tế trên thế giới. Với gần 5000 trường đại học, cao đẳng trải dài khắp cả nước. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ chương trình học bổng du học Mỹ. Là quốc gia hào phóng nhất thế giới khi trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Giấc mơ du học Mỹ có thể thành hiện thực. Những người có học lực vượt trội nhưng nguồn tài chính eo hẹp có nguyện vọng đi du học.

học bổng du học mỹ
Học bổng du học Mỹ

1. Điều kiện xin học bổng du học Mỹ

So với các quốc gia khác, học phí du học Mỹ luôn ở mức cao và rất cao. Tuy nhiên, học bổng du học Mỹ có giá trị cao hơn so với các nước khác. Nếu bạn đang du học Mỹ, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin về các chương trình học bổng từ 50% đến 100%. Vậy hồ sơ xin học bổng du học Mỹ cần những điều kiện gì?

1.1 Điều kiện xin xét học bổng du học Mỹ

Năng lực học thuật:

Học bổng có giá trị vừa phải thường chỉ xét điểm GPA và IELTS từ cao đến thấp. Cũng có những chương trình bạn chỉ cần tích đủ điểm đầu vào và nộp hồ sơ sớm là đủ điều kiện nhận học bổng.
Những học bổng du học Mỹ này có giá trị tiền tệ cao, từ 100% học phí đến học bổng toàn phần.

Bạn phải đặc biệt thông minh trong học tập. Điểm trung bình từ 9.0 trở lên thường được yêu cầu, cũng như điểm IELTS từ 6.5 trở lên và điểm TOEFL từ 80 trở lên. Điểm SAT/ACT cũng được yêu cầu đối với những người nộp đơn xin học bổng bậc đại học. Những người theo đuổi bằng thạc sĩ phải có điểm GRE hoặc GMAT.

Thời điểm nộp hồ sơ xin học bổng:

Có hai đợt tuyển sinh chính ở Hoa Kỳ: mùa xuân và mùa thu. Nhiều học bổng sẽ có sẵn trong học kỳ mùa thu. Do đó, bạn nên nộp hồ sơ ngay khi trường mở tuyển sinh cho khóa học mới.

Điều kiện IELTS để xét học bổng:

Đối với xét học bổng, điểm IELTS: Bạn cần có điểm IELTS từ 6.5 trở lên, hoặc điểm TOEFL từ 80 trở lên.

Bạn nên gửi kèm các giấy khen, thành tích trong các hoạt động ngoại khóa.

Bạn cũng phải đáp ứng các yêu cầu về bài luận và phỏng vấn để giành được những suất học bổng giá trị cao, số lượng có hạn. Hãy liên hệ với Anh ngữ ETEST để biết thêm thông tin về từng chương trình nhé!

học bổng mỹ
Điều kiện xin xét học bổng du học Mỹ

1.2 Năng lực cần có để xin học bổng du học Mỹ

Để được xét tuyển vào đại học, bạn phải tốt nghiệp THPT loại giỏi, điểm trung bình từ 8,0 trở lên. Ngay cả khi bạn muốn nộp đơn xin học bổng cấp cao hơn, điểm trung bình 9.0 là một điểm khởi đầu tốt. Ngoài ra, yêu cầu phải có IELTS 7.0, TOEFL 90 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương khác.

Để củng cố trường hợp của bạn, bạn cũng có thể lấy chứng chỉ SAT hoặc SAT 2 ở cấp đại học (đối với chuyên ngành). Những người tìm kiếm học bổng giá trị cao để học tập tại Hoa Kỳ thường được yêu cầu làm bài kiểm tra SAT.

học bổng du học mỹ cho sinh viên
Năng lực cần có để xin học bổng du học Mỹ

Học bổng du học sau đại học tại Hoa Kỳ có yêu cầu đầu vào nghiêm ngặt tương tự. Để đủ điều kiện nhận học bổng, IELTS, TOEFL và GPA của bạn phải xuất sắc. Bạn cũng phải có chứng chỉ GMAT hoặc GRE, hoặc kinh nghiệm làm việc tương đương trong ngành. Thậm chí còn được xét tuyển chứ đừng nói đến học bổng.

2. Lưu ý khi xin học bổng du học Mỹ

Và đặc biệt quan trọng đối với các bạn dự định gói học bổng toàn phần (sẽ giới thiệu ở bên dưới) từ chính phủ thì việc bạn có những hoạt động giúp ích cho cộng dồng, những nghiên cứu, giải thưởng là một điểm sáng để chứng tỏ tại sao họ lại chọn bạn để trao học bổng, bạn khác biệt, đặc biệt ở điểm nào so với các thí sinh khác

Do đó, hãy lên kế hoạch vừa củng cố điểm các môn chuyên ngành, thi chứng chỉ tiếng anh đạt chuẩn và lên lịch trình tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, mở quan hệ với những người bạn, những người hướng dẫn bạn để có thể nhờ họ viết thư giới thiệu khi làm hồ sơ.

2.1 Thông tin cần có trong hồ sơ xin học bổng du học Mỹ

  • Bảng điểm/bảng điểm của khóa học vừa hoàn thành gần nhất: có điểm trung bình từ 8.0 trở lên, càng cao càng tốt.
  • Trình độ học vấn cao nhất mà bạn hiện có.
  • Hộ chiếu hợp lệ có trang ảnh và chữ ký là bắt buộc.
  • Tiếng Anh: Phải có chứng chỉ IELTS; ở Hoa Kỳ, nhiều trường thích TOEFL hơn. Tuy nhiên, nhiều trường hiện nay chấp nhận chứng chỉ IELTS.
  • Nhiều chương trình đại học yêu cầu chứng chỉ SAT hoặc SAT 2 chuyên biệt hơn để xin học bổng.
  • Viết luận: Hầu như tất cả những ai muốn du học tại Hoa Kỳ đều phải học viết luận. Viết về cách nộp đơn xin học bổng có giá trị.
  • Thành tích nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, bài báo nghiên cứu nếu có sẽ là một lợi thế.
xin học bổng du học mỹ
Thông tin cần có trong hồ sơ xin học bổng du học Mỹ

Với những ứng viên xin học bổng du học Mỹ bậc thạc sĩ, tiến sĩ sẽ cần thêm:

  • CV xin việc.
  • Chỉ có một tuyên bố cá nhân.
  • 2 thư giới thiệu cho bạn từ giáo viên hoặc giáo sư.
  • Có điểm GMAT hoặc GRE cao hơn, cũng như kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bạn dự định học.
  • Học bổng cho các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ rất khó kiếm. Bởi vì ngay cả việc ghi danh vào các chương trình này cũng là một thách thức. Ngoài ra, yêu cầu đăng ký khá khắt khe so với sinh viên Việt Nam.

2.2 Thời gian xin học bổng du học Mỹ

Các nước phương Tây khác cũng vậy. Hàng năm, kỳ nhập học chính ở Mỹ là vào tháng Giêng và tháng Chín. Trong kỳ nhập học tháng 9, nhiều học bổng thường tập trung vào các khóa học sau. Để đăng ký, bạn phải làm trước ít nhất 2-3 tháng. Bạn thậm chí nên đặt chỗ trước 6-9 tháng để nộp đơn xin học bổng. Một số ngành HOT tại trường tốt đến mức bạn nên đăng ký trước một năm. Tôi chỉ có cơ hội nộp đơn xin nhập học chứ đừng nói đến học bổng.

2.3 Chi phí xin học bổng đi du học Mỹ

Lệ phí nộp đơn và lệ phí nộp đơn xin học bổng là không hoàn lại. Tùy thuộc vào trường, nó sẽ dao động trong khoảng từ $100 đến $300 USD.

Phí soạn thảo hồ sơ, tài liệu, dịch thuật công chứng. Thông thường, đơn vị tư vấn du học thu khoản phí này dựa trên từng hồ sơ. Giá dao động từ 10 đến 20 triệu đồng/hồ sơ, một số trường hợp ngoại lệ được miễn phí.

Phí hướng dẫn học bổng: Đối với nhiều bạn, học tập tại Hoa Kỳ rất tốn kém. Kết quả là, lựa chọn duy nhất là tìm cách xin học bổng. Bạn cũng có thể nộp đơn xin nhiều chương trình học bổng xuất sắc để đi du học tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, để nâng cao cơ hội nhận học bổng, bạn phải luyện: IELTS, TOEFL, SAT, viết luận, luyện phỏng vấn, v.v. Những trải nghiệm này sẽ không có được đối với một học sinh trung học đang du học tại Mỹ. Do đó, hầu như bạn sẽ phải trả một khoản phí để học các chương trình được liệt kê ở trên. Và phí chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học Mỹ. Khoản phí này sẽ rất khác nhau, tùy thuộc vào giá trị học bổng của bạn cao hay thấp.

2.4 Một số lưu ý khác

Như đã nói ở trên, học bổng du học Mỹ rất đa dạng nhưng cạnh tranh rất khốc liệt. Bởi vì các ứng dụng mở cho sinh viên thường xuyên có sẵn, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến để xin học bổng.

Số lượng học viên đăng ký rất lớn. Thông thường, xin học bổng tại các trường đại học top 100 của Mỹ là một việc khó khăn. Bởi vì các yêu cầu để nhập học là khá nghiêm ngặt. Hơn nữa, các chương trình học bổng này không dành cho tất cả mọi người ở Việt Nam. Do đó, hãy chuẩn bị một nền tảng học vấn vững chắc và nộp đơn xin nhiều học bổng càng sớm càng tốt. Là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đạt học bổng du học Mỹ.

apply học bổng mỹ
Lưu ý khi xin học bổng du học Mỹ

Học phí tại các trường đại học Hoa Kỳ dao động từ $30,000 đến $55,000 mỗi năm học. Nhờ đó, nhiều bạn xin được học bổng lớn từ 50 – 100% học phí. Gánh nặng tài chính cũng tương đối cao. Vì vậy, trước khi đi du học Mỹ, bạn nên suy nghĩ về tình hình tài chính của mình!

3. Cách xin học bổng du học Mỹ 2023

Bởi vì có rất nhiều chương trình học bổng du học Mỹ. Vì vậy, nếu bạn biết cách tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ sớm thì học bổng không quá khó để giành được. Để cải thiện cơ hội thành công của bạn, hãy ghi nhớ những điểm sau:

3.1 Cách tìm kiếm thông tin du học Mỹ

Có một số cách đơn giản để tìm kiếm thông tin học bổng du học Mỹ như sau:

Cách 1: Các tổ chức tại Hoa Kỳ để nhận học bổng chính phủ. Vui lòng xem thông tin trên website của các đơn vị này.

Cách 2: Đối với học bổng của trường. Bạn tiến hành tìm kiếm trên trang web của các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học tại Hoa Kỳ. Trang web chính thức của trường sẽ bao gồm thông tin bằng tiếng Anh. Tùy từng chương trình, thông tin học bổng sẽ được công bố trước 3-6 tháng. Dựa trên số lượng đơn đăng ký, học bổng có thể hết hạn trước thời hạn.

Cách 3: Hỏi trực tiếp đơn vị tư vấn du học của hệ thống trường lớn tại Mỹ. Nhiều trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ sẽ khiến bạn khó xác định thông tin. Hỏi chuyên gia tư vấn thông tin du học không chỉ giúp bạn đạt được học bổng. Nó cũng có thể giúp bạn tìm các trường học ở Hoa Kỳ với học phí cực thấp. Dù bạn có tin hay không, có những trường đại học được xếp hạng trong top 100 hoặc thậm chí cao hơn. Tuy nhiên, học phí chỉ khoảng $10,000 USD. Nếu tính cả chi phí sinh hoạt, một năm bạn chỉ mất hơn 20.000 USD. Để có một tấm bằng đại học danh giá chứ chưa nói đến học bổng. Đây không phải là một thỏa thuận tuyệt vời?

3.1 Thời gian xin học bổng du học Mỹ

Các tháng phổ biến nhất để nhập học là tháng Giêng và tháng Chín. Tìm kiếm thông tin học bổng và khóa học phù hợp trước 3 đến 6 tháng dựa trên mốc thời gian này. Để nâng cao cơ hội nhận học bổng du học Mỹ.

Giá trị tuyệt vời Các chương trình học bổng yêu cầu 2-3 năm lập kế hoạch và nộp đơn. Hầu hết những người nhận được học bổng từ các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ đều dành thời gian của họ. Từ việc phát hồ sơ đến làm đẹp hồ sơ, viết luận, và tham gia phỏng vấn,…

Để có được một suất học bổng thực sự ưng ý. Nếu tài chính của gia đình không cho phép bạn tham gia chương trình du học thông thường. Nó là bình thường để yêu cầu 10-20 lần thử.

4. Hướng đi tốt nhất khi không có học bổng du học Mỹ

Đúng là du học Mỹ tương đối đắt đỏ. Sinh viên Mỹ chỉ có thể làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường. Do đó, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc cân bằng chi phí khi so sánh với Canada hoặc Úc. Nhiều bạn nhận được học bổng du học Mỹ từ 30% đến 50% nhưng còn băn khoăn về chi phí du học. Bởi vì chi phí học phí còn lại cũng tương đối cao. Cộng với chi phí sinh hoạt, mức đó vẫn tương đương với du học Úc hay Canada, hạn chế khả năng đi làm thêm. Dù có học bổng du học Mỹ nhưng nhiều bạn đang được định hướng đi du học.

Vì vậy, nếu bạn không nhận được học bổng, đây là cách để du học Mỹ tiết kiệm tiền:

4.1 Chọn chương trình cao đẳng cộng đồng 2+2

Dành cho những bạn không đặt nặng tấm bằng đại học của một cơ sở danh tiếng, hay học lực trung bình. Chương trình này sẽ được theo sau bởi:

  • Học sinh ở Việt Nam hoàn thành lớp 11 hoặc 12 và sau đó học hai năm chương trình cao đẳng. Sau đó, bạn có thể làm việc hoặc học tập thêm hai năm tại Hoa Kỳ để lấy bằng đại học.
    Lợi thế:
  • Tiết kiệm vì chi phí theo học và sinh hoạt tại trường cao đẳng cộng đồng trong hai năm chỉ khoảng 20.000 USD mỗi năm.
    Bạn có thể nộp đơn xin việc sau khi bạn có bằng đại học. Đối với các chi phí bổ sung trước khi trở lại trường học để hoàn thành bằng đại học của bạn.

4.2 Chọn trường Top có chi phí thấp

Nhiều bạn đã chọn con đường này. Vì học trường TOP vẫn đảm bảo cho bạn bằng giỏi. Phục vụ để chuẩn bị cho một cuộc tìm kiếm việc làm cạnh tranh sau khi tốt nghiệp.

Dưới đây là một số trường có mức học phí hợp lý dành cho sinh viên quốc tế:

  • Học phí trung bình tại Đại học Arizona (trường đại học công lập hàng đầu của quốc gia) là hơn $33,000 USD mỗi năm. Mặt khác, học phí tại Campus Lake Havasu là hơn $10.000 USD một năm.
  • Đại học Brigham Young là một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận. Học phí trung bình của chương trình cử nhân chỉ khoảng $11,940 mỗi năm.
  • Truman State University có học phí hàng năm khoảng $15,740 USD.
  • Đại học công lập Western Michigan University: Học phí trung bình cho chương trình cử nhân chỉ khoảng $16,041 USD/năm.
  • Nhiều sinh viên Việt Nam theo học Đại học Bang Arkansas. Học phí chương trình cử nhân trung bình chỉ khoảng 16.070 USD/năm.

4.3 Học một số nghề ở Việt Nam sau đó qua Mỹ vừa học vừa làm

Đây cũng là một trong những lựa chọn dành cho sinh viên Việt Nam không được nhận học bổng du học Mỹ. Tại Việt Nam, bạn có thể học thêm về nghề làm đẹp và nghề nail. Sau đó, cô sang Mỹ làm việc bán thời gian tại các tiệm nail của người Việt.

Chuyện này khá phổ biến trong cộng đồng người Việt ở Cali. Tuy nhiên, những công việc này thường được trả bằng tay hơn là bằng tài khoản. Để tránh thuế làm thêm giờ và các quy định đối với du học sinh. Kết quả là, bạn phải suy nghĩ cẩn thận. Hãy tránh bị đổ vỡ tài chính trong quá trình học tập tại Hoa Kỳ!

Trên đây là những thông tin về học bổng du học Mỹ. Nắm rõ những điều kiện, cách săn học bổng trên sẽ giúp bạn mở rộng cách cửa đến với các trường đại học danh tiếng trên thế giới

The post Học bổng du học Mỹ: Điều kiện, cách săn mới nhất 2023 appeared first on Anh ngữ Etest.



Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/hoc-bong-du-hoc-my/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=17860014099742571493
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+Ngữ+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
#anhnguETEST #anhnguduhocETEST #ETEST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?