Thảo luận về bài thi Digital Sat 2023 [CẬP NHẬT MỚI NHẤT]

SAT (Scholastic Assessment Test) là bài thi được sử dụng để đánh giá năng lực toàn diện về các kỹ năng đọc, viết và tư duy toán học của thí sinh quốc tế. Hiện nay, bài thi SAT đã có nhiều sự thay đổi với sự xuất hiện của Digital SAT – bài thi trên máy tính. Trong bài viết dưới đây, cùng du học ETEST tìm hiểu ngay những thông tin cần biết về kỳ thi này. 

digital sat
Tổng hợp thông tin cơ bản về Digital SAT

1. Tổng quan về kì thi SAT

Trước khi tìm hiểu những thay đổi của bài thi Digital SAT, dưới đây là một số thông tin tổng quan về kỳ thi này:

1.1 Giới thiệu tổng quan: SAT là gì?

SAT (Scholastic Assessment Test) là kỳ thi đánh giá năng lực thí sinh dựa trên các tiêu chuẩn đọc, viết và tư duy toán học. Đạt được mức điểm cao trong kỳ thi này là một điểm cộng lớn cho ứng viên trong quá trình nộp đơn xin học tại trường hay lấy học bổng. Ngoài ra, cũng giống như những kỳ thi chuẩn hóa khác, điểm SAT được nhận định là một thang đo hữu hiệu về khả năng tư duy của thí sinh, cũng như mức độ phù hợp với các chương trình học tập và ngoại khóa ở nước ngoài.

digital sat online
Những thông tin về bài thi SAT

Đa số các trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ hay Canada đều có những điều kiện về điểm SAT cho các chương trình đào tạo thuộc bậc Đại học. Một số loại học bổng còn được quyết định hoàn toàn dựa vào điểm SAT.

Cho đến thời điểm tháng 10 năm 2022, SAT vẫn là bài thi được thực hiện trên giấy. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có ít thí sinh đăng ký hơn do chính sách miễn giảm từ các trường Đại học. Do đó, để thu hút nhiều lượt thi hơn, đồng thời đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn hậu Covid, từ năm 2023 kỳ thi SAT sẽ được thực hiện trên máy tính hoàn toàn, thời gian thi cũng giảm xuống còn 2 tiếng. Đây rõ ràng là một chuyển hướng có lợi cho các thí sinh.

1.2 Có bao nhiêu loại bài thi SAT?

Kỳ thi SAT đến nay được chia làm 2 loại, bao gồm SAT 1 và SAT 2. SAT 1 là bài thi dùng để đánh giá các kỹ năng đọc, viết và tư duy toán học của thí sinh. Trong khi đó, SAT 2 có phần chi tiết và phức tạp hơn SAT 1, với rất nhiều bộ môn khác nhau. SAT 2 được sử dụng khi thí sinh muốn chứng tỏ năng lực của mình ở một lĩnh vực đặc thù nào đó. Tuy nhiên, thông thường chỉ cần điểm SAT 1 là đã đủ để các trường Đại học đánh giá được năng lực thí sinh của mình.

1.3 Format bài thi SAT có gì?

Thời gian thi của SAT truyền thống kéo dài 3 giờ. Hiện nay, College Board đã cắt bỏ bớt phần SAT Essay và ra thêm quy định trừ điểm đối với những câu trả lời sai, áp dụng với cả hai loại bài thi SAT.

Format cụ thể của bài thi SAT như sau:

SAT EBRW: bao gồm Reading và Writing

  • Mức điểm: Từ 200-800
  • Tổng thời gian làm bài: 65 phút cho bài thi Reading với 52 câu hỏi, 35 phút cho bài thi Writing với 44 câu hỏi

SAT Math: bao gồm Toán dùng máy tính và Toán không dùng máy tính 

  • Mức điểm: 200-800
  • Tổng thời gian làm bài: 25 phút cho Toán không máy tính với 20 câu hỏi, 55 phút cho Toán có máy tính với 38 câu hỏi
  • Tổng số câu hỏi: 154
  • Tổng thời gian làm bài: 180 phút
  • Tổng điểm: 400 đến 1600
thi digital sat
Format của bài thi SAT

1.4 Những thay đổi của bài thi SAT có gì? 

Kỳ thi SAT luôn có sự thay đổi theo chu kỳ, tuy nhiên sự thay đổi về hình thức thi năm 2023 được xem là rõ rệt nhất, với những thay đổi toàn diện như sau:

Về tổng quan:

Thí sinh sẽ không làm bài thi trên giấy, thay vào đó là hình thức thi trên máy tính, đảm bảo tính tiện lợi và độ bảo mật cao. Đặc biệt, thí sinh có thể sử dụng các thiết bị điện tử của mình, hoặc máy tính cấp sẵn tại địa điểm thi, chỉ cần tải sẵn app làm bài trước đó. Ứng dụng này có khả năng lưu lại bài thi trong trường hợp xảy ra sự cố như hỏng máy hoặc mất kết nối internet. Bắt đầu từ mùa xuân năm 2023, thí sinh có thể dự thi online dưới sự giám sát của nhà trường.

Về khung thời gian đăng ký:

  • Tháng 3 năm 2023: Thời điểm hội đồng thi quốc tế triển khai kỳ thi Digital SAT
  • Tháng 10 năm 2023: Tất cả các hội đồng thi trên thế giới triển khai kỳ thi Digital SAT
  • Mùa xuân năm 2024: Hội đồng thi ở Mỹ triển khai kỳ thi Digital SAT

Về đặc điểm:

  • Thời gian thi được rút ngắn còn 2 tiếng, đánh giá 2 kỹ năng (Đọc + Viết và Toán học), thay vì 4 kỹ năng như trước. Các bài đọc được rút ngắn đi, và thí sinh chỉ cần trả lời 1 câu hỏi cho mỗi bài đọc. Các câu hỏi trong phần Toán học cũng được rút ngắn hơn về mặt câu từ. Đây là những thay đổi có lợi vì sẽ giúp thí sinh tự phát triển theo ý tưởng cá nhân của mình, thay vì tiếp nhận một cách thụ động kiến thức.
  • Thời gian công bố kết quả của Digital SAT sẽ nhanh hơn, chỉ mất khoảng vài ngày thay vì vài tuần như trước. Điều này giúp thí sinh có nhiều cơ hội hơn khi nộp điểm.
  • Trong phần thi Toán học, thí sinh được phép sử dụng máy tính cầm tay suốt thời gian thi. Trường hợp thí sinh quên đem máy tính sẽ được hỗ trợ bằng app tích hợp sẵn.
  • Kỳ thi Digital SAT hiện nay đang phát triển một số tính năng như phiếu tham khảo hay đồng hồ bấm giờ, đánh dấu những câu hỏi thí sinh chưa trả lời.
  • Tính cá nhân hóa của Digital SAT được đánh giá cao hơn, bởi đề thi sẽ có sự khác biệt giữa các thí sinh để đảm bảo công bằng. Mỗi phần thi sẽ có module mở đầu, kết quả thực hiện bài làm này sẽ quyết định độ khó của những câu hỏi tiếp theo.
  • Digital SAT không chỉ hỗ trợ thí sinh kết nối được các chương trình học mà còn tạo nên sự chủ động cho các địa phương trong việc sắp xếp lịch thi. Tuy nhiên, hiện tại việc này vẫn đang được giữ kín để đảm bảo tính bảo mật.
thông báo về digital sat
Thay đổi của bài thi Digital SAT

2. Tìm hiểu về bài thi Digital SAT

Digital SAT có thể hiểu một cách đơn giản là thực hiện bài thi trên máy tính, giống như cách thi chứng chỉ TOEFL iBT. Mặc dù có tên Digital nhưng không có nghĩa bạn có thể thực hiện bài thi ở nhà. Kỳ thi sẽ được tổ chức ở trường hoặc một điểm thi cụ thể nào đó, với đầy đủ thiết bị có sẵn và giám thị coi thi.

Digital SAT có thể được thực hiện trên máy tính xách tay, hoặc tablet thông qua một ứng dụng do College Board tổ chức. Bạn có thể tải ứng dụng này về thiết bị cá nhân trước ngày thi, sau đó sử dụng thiết bị của mình hoặc thi trên các thiết bị có sẵn tại địa điểm.

Tuy nhiên, tại Việt Nam và các nước Châu Á, để cẩn thận hơn và đảm bảo tính công bằng cho kỳ thi nên khả năng cao là College Board sẽ có thi trực tiếp trên máy tính đã được cấp sẵn tại địa điểm thi.

sat digital là gì
Tìm hiểu về bài thi SAT

3. Ưu điểm của Digital SAT

Việc thực hiện kỳ thi SAT trên máy tính mang lại rất nhiều ưu điểm cho các thí sinh, về cả tính công bằng, khách quan và quá trình trải nghiệm, cụ thể:

  • Quản lý thời gian tốt hơn: Rút ngắn tổng thời gian thi giúp thí sinh nâng cao hiệu suất làm bài. Ứng dụng có tích hợp đồng hồ đếm ngược ngay trên màn hình, có chuông nhắc báo khi chỉ còn 5 phút thực hiện bài thi.
  • Số lần đăng ký: Thí sinh có thể dự thi tối đa lên đến 7 lần trong một năm
  • Câu hỏi ngắn gọn: Sự súc tích về mặt ngữ nghĩa giúp thí sinh có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và trả lời.
  • Công bằng, khách quan: Độ khó của phần sau sẽ được quyết định dựa trên kết quả thực hiện module mở đầu. Điều này góp phần đánh giá được năng lực và khả năng cụ thể của từng thí sinh, kết quả đạt được cũng mang tính cá nhân hóa cao hơn.
  • Thiết bị mới: Digital SAT được thực hiện trên máy tính, có tích hợp đồng hồ trên màn hình, cho phép thí sinh chuyển đổi qua lại giữa câu hỏi và công thức toán.
thông báo về việc triển khai digital sat
Ưu điểm của kỳ thi Digital SAT

4. So Sánh Bài Thi Paper SAT Và Digital SAT

Để rõ hơn về sự khác nhau giữa hai kỳ thi SAT trên giấy và SAT trên máy tính, dưới đây là một số điểm giống và khác nhau của hai loại bài thi này:

4.1 Điểm giống nhau

  • Thang điểm tối đa của bài thi vẫn là 1600. Thí sinh không được thực hiện bài thi online tại nhà mà phải tham dự thi tại địa điểm cụ thể.
  • Nội dung bài thi vẫn tập trung vào việc đánh giá các kỹ năng đọc hiểu và toán học, có sự liên quan chặt chẽ đến chương trình đào tạo phổ thông ở Mỹ.
  • Các dạng bài và khối lượng kiến thức xuất hiện trong bài thi hầu như không có sự thay đổi.

4.2 Điểm khác nhau

  • Thời gian thi Digital SAT sẽ ngắn hơn, tổng thời gian là 2 tiếng thay vì 3 tiếng như trước. Như vậy, thời gian làm bài đã được giảm đi 1 giờ thi.
  • Bài thi Digital SAT sẽ gộp hai phần Reading và Writing lại làm một, thời gian cho tổng bài thi này là 64 phút với 54 câu hỏi.
  • Khác với bài thi giấy thông thường, Digital SAT được chia ra làm 2 modules, bao gồm Reading + Writing và phần thi Toán. Mỗi câu hỏi của Reading + Writing và một đoạn văn ngắn với tổng 54 câu hỏi, còn phần Toán học có tổng cộng 44 câu, trong đó 33 câu trắc nghiệm và 11 câu tự luận.
  • Quy trình và thủ tục trước thi của Digital SAT cũng được rút ngắn hơn nhiều, toàn bộ thông tin thí sinh đã được lưu tại phần mềm Bluebook.
bài thi digital sat
So sánh bài thi Digital SAT và Paper SAT

5. Điểm trung bình SAT đối với một số trường 

Với kỳ thi SAT, mức điểm từ 1500 trở lên vẫn luôn được đánh giá cao. Thông thường, đa số các trường Đại học ở Mỹ và Canada đều yêu cầu ứng viên có số điểm từ 1400 trở lên. Một số trường khác vẫn chấp nhận mức điểm từ 1000 – 1200, cụ thể:

5.1 Các trường Đại học ở Mỹ 

Điểm SAT trung bình cho top 5 trường Đại học tốt nhất ở Mỹ 

Princeton 1505-1570
Stanford 1505
MIT 1500-1570
Harvard 1470
Columbia 1505

Trường Đại học tại Mỹ chấp nhận mức điểm SAT từ 1000-1200

Eastern Mennonite University 1110
Regis University 1110
The University of Colorado Denver 1110
Rutgers University Camden 1080
Albion College 1050

5.2 Các trường Đại học ở Canada

Điểm SAT trung bình cho top 5 trường Đại học tốt nhất ở Canada

University of Toronto 1350
University of British Columbia 1400
McGill University 1460
McMaster University 1200
University of Montreal 1400

Trường Đại học tại Canada chấp nhận mức điểm SAT từ 1000-1200

Athabasca University 1200
Algoma University 1100
Acadia University 1100
Dalhousie University 1100
University of Manitoba 1100

6. Tips đạt điểm cao cho các Digital SAT- takers

Thực tế, Digital SAT không có quá nhiều điểm khác biệt so với bài thi truyền thống thông thường, các thí sinh vẫn phải ôn luyện thật cẩn thận nếu muốn đạt được mức điểm cao. Dưới đây là một số tips mà ETEST đã tổng hợp được từ kinh nghiệm của những thí sinh đạt điểm tốt:

  • Luyện đọc thường xuyên với những báo cáo mang tính thời sự, về môi trường, chính trị, khoa học và nhân văn.
  • Mở rộng vốn từ của bản thân, cải thiện ngữ pháp bằng cách ôn luyện hàng ngày.
  • Tập ghi nhớ các công thức toán, làm nhiều bài tập, tập trung chủ yếu vào phần hình học và lượng giác.
  • Tập thi trên máy tính để làm quen.
  • Tính giờ khi làm test để quen với áp lực về thời gian.
  • Tập trung cải thiện những điểm yếu của mình về vốn từ, ngữ pháp hay toán học.
điểm mới trong đề thi digital sat
Các tips đạt điểm cao trong kỳ thi

Digital SAT thực sự là một kỳ thi mang tính cập nhật, phù hợp với xu hướng hiện nay và mang đến nhiều lợi thế hơn cho thí sinh. Tuy nhiên, để đạt được mức điểm như ý muốn, bạn vẫn phải ôn luyện nhiều và cố gắng hết sức. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hoặc muốn tìm hiểu thêm về phương pháp ôn luyện thi SAT, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với Anh ngữ Du học ETEST ngay để được tư vấn đầy đủ. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 093 380 6699 hoặc 0937 80 66 99 để được tư vấn nhanh chóng.

The post Thảo luận về bài thi Digital Sat 2023 [CẬP NHẬT MỚI NHẤT] appeared first on Anh ngữ Etest.



Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/digital-sat/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=17860014099742571493
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+Ngữ+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
#anhnguETEST #anhnguduhocETEST #ETEST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?