thì quá khứ đơn

Thì quá khứ đơn là một trong những thì cơ bản nhất trong tiếng Anh. Thì quá khứ đơn được dùng để diễn tả một hành động hay sự việc đã xảy ra và kết thúc hoàn toàn trong quá khứ, không liên quan đến hiện tại. Thì quá khứ đơn cũng có thể được dùng để kể lại một câu chuyện hay một trải nghiệm trong quá khứ. Để tạo thành câu ở thì quá khứ đơn, ta dùng động từ nguyên mẫu (infinitive) và thêm -ed vào sau nếu động từ là động từ thường (regular verb). Ví dụ: I walked to school yesterday. (Tôi đã đi bộ đến trường hôm qua.) Nếu động từ là động từ bất quy tắc (irregular verb), ta phải dùng dạng quá khứ của động từ đó. Ví dụ: I saw a movie last night. (Tôi đã xem một bộ phim tối qua.)

Để phủ định câu ở thì quá khứ đơn, ta dùng did not (didn’t) và động từ nguyên mẫu. Ví dụ: She didn’t like the cake. (Cô ấy không thích cái bánh.) Để nghi vấn câu ở thì quá khứ đơn, ta dùng did và động từ nguyên mẫu. Ví dụ: Did you finish your homework? (Bạn đã làm xong bài tập chưa?). Thì quá khứ đơn là một thì rất quan trọng và phổ biến trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về cách sử dụng, cấu trúc và các dạng bài tập về thì quá khứ đơn trên mạng để nâng cao kỹ năng của bạn.

Anh ngữ ETEST
Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp.HCM
0933806699

#Anh_ngữ-ETEST #quá_khứ_đơn #thì_quá_khứ_đơn #cách_dùng_thì_quá_khứ_đơn #công_thức_thì_quá_khứ_đơn #cấu_trúc_thì_quá_khứ_đơn

Đang tải lên: Đã tải 200000/200000 byte lên.






Xem thêm một số bài viết khác của chúng tôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?