TOEFL iBT là gì? TOEFL có thời hạn bao lâu?

TOEFL là một trong những chứng chỉ vô cùng cần thiết nếu bạn đang có ý định du học hay làm việc tại Hoa Kỳ. Để sử dụng tấm bằng này sao cho hiệu quả, bạn cần biết được TOEFL có thời hạn bao lâu, từ đó quyết định thời điểm thi sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Anh ngữ Du học ETEST sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

toefl có thời hạn bao lâu
TOEFL có thời hạn bao lâu?

1. Giới thiệu đôi nét về kỳ thi TOEFL iBT

TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng ngoại ngữ của học sinh, được tổ chức bởi ETS – Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ. Bài thi TOEFL gồm có 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, và kết quả thi sẽ được trả về sau 10 ngày kể từ ngày dự thi chính thức.

Nếu bạn đang có ý định du học hoặc săn học bổng nhập học tại Mỹ, việc học lấy chứng chỉ TOEFL sẽ là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Mặc dù hiện nay vẫn có một số loại chứng chỉ khác như IELTS hay TOEIC, không thể nghi ngờ rằng TOEFL mang lại những lợi ích đặc thù hơn, bởi nó được tổ chức bởi viện Khảo thí Hoa Kỳ nên rất được ưa chuộng tại quốc gia này. Bên cạnh đó, Hoa Kỳ cũng là một trong 10 nước có số vốn đầu tư vào Việt Nam lớn nhất. Do vậy, nếu muốn làm việc và có nhiều cơ hội phát triển hơn tại Mỹ, chứng chỉ TOEFL chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực.


chứng chỉ Toefl có thời hạn bao lâu
Tổng quan về kỳ thi TOEFL

2. TOEFL có thời hạn bao lâu?

Cũng giống như các loại chứng chỉ ngoại ngữ khác, bằng TOEFL cũng chỉ có hiệu lực sử dụng trong vòng 2 năm. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc chứng chỉ TOEFL có thời hạn bao lâu của nhiều người. Trên thực tế, thời gian sử dụng này là khá phù hợp để đánh giá được chính xác năng lực ngoại ngữ của bạn kể từ khi bạn tham gia thi. Do đó, hãy lựa chọn thời điểm thi phù hợp, bởi vì sau 2 năm thì chứng chỉ TOEFL của bạn sẽ không còn ý nghĩa dù sử dụng trong bất cứ loại thủ tục nào.

chứng chỉ tiếng anh toefl có thời hạn bao lâu
Thời gian có hiệu lực của chứng chỉ TOEFL

3. Nên thi TOEFL iBT khi nào?

Sau khi biết được chứng chỉ TOEFL có thời hạn bao lâu, chắc chắn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết nên thi TOEFL iBT khi nào cho phù hợp. Trên thực tế, kỳ thi TOEFL iBT hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và được tổ chức ở rất nhiều địa điểm khác nhau. Trong 1 năm có đến hơn 50 lần được tổ chức. Do vậy, bạn có thể thi tại bất cứ thời điểm nào, thi bao nhiêu lần tùy ý cho đến lúc đạt được band điểm mục tiêu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hai lần thi liên tiếp phải cách nhau trên 7 ngày, dù thí sinh có hủy bỏ kết quả của lần thi trước hay không. Nếu bị phát hiện vi phạm vấn đề này, kết quả thi TOEFL iBT của bạn sẽ không được công nhận, đồng thời mất toàn bộ lệ phí thi đã nộp trong buổi thi đó.

Tham khảo: TOEFL đọc là gì? Thông tin về kỳ thi TOEFL mà bạn cần biết

thời hạn chứng chỉ toefl
Thời điểm nên tham gia thi TOEFL phù hợp

Với thời hạn sử dụng chỉ 2 năm, bạn nên cân nhắc kỹ càng về thời gian thi TOEFL iBT để tận dụng được tối đa lợi ích mà chứng chỉ này đem lại. Bài viết trên đã trả lời cho bạn câu hỏi chứng chỉ TOEFL có thời hạn bao lâu, cũng như thời điểm nào thì nên dự thi TOEFL. Hy vọng những thông tin mà Anh ngữ Du học ETEST cung cấp sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn cho kỳ thi sắp tới của mình.

The post TOEFL iBT là gì? TOEFL có thời hạn bao lâu? appeared first on Anh Ngữ Du Học ETEST.



Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/toefl-co-thoi-han-bao-lau/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=17860014099742571493
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+Ngữ+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
#anhnguETEST #anhnguduhocETEST #ETEST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?