Kỳ thi IELTS UKVI là gì? IELTS UKVI có gì khác biệt?

IELTS UKVI là kỳ thi IELTS được thiết kế đặc biệt cho những ai có nhu cần xin thị thực vào Vương quốc Anh. Khác với IELTS thông thường, IELTS UKVI đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá ngôn ngữ cụ thể UK Visas and Immigration (UKVI). Kỳ thi này là yêu cầu bắt buộc để chứng minh khả năng tiếng Anh khi bạn muốn du học, làm việc hoặc định cư tại Anh. Bài viết hôm nay, Anh Ngữ Du Học ETEST sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về kỳ thi này nhé!

ielts ukvi là gì
Kỳ thi IELTS UKVI là gì? IELTS UKVI có gì khác biệt?

Kỳ thi IELTS UKVI là gì?

IELTS UKVI, viết tắt của IELTS for the United Kingdom Visas and Immigration, là một hình thức thi IELTS được công nhận chính thức bởi chính phủ Anh như một bài kiểm tra đánh giá tiếng Anh (SELT – Secure English Language Test).

ielts ukvi là gì
Kỳ thi IELTS UKVI là gì?

Kỳ thi IELTS UKVI dành cho những ai có nhu cầu xin thị thực, du học hoặc định cư tại Anh. Mặc dù IELTS thông thường có thể được chấp nhận tại các quốc gia nói tiếng Anh khác như Úc, Canada,…nhưng để xin visa hoặc học tập tại Anh, bạn cần sở hữu chứng chỉ IELTS UKVI. Kỳ thi này được quản lý bởi liên danh IELTS SELT gồm Hội đồng Anh – IDP: IELTS Australia và Cambridge English Language Assessment.

Bên cạnh đó còn có một số tổ chức tại các trung tâm được chính phủ Anh ủy quyền.

Phân loại IELTS UKVI

Loại bài thi Đối tượng thi Cấu trúc bài thi Lệ phí (Cập nhật mới nhất)
IELTS UKVI Học Thuật (UKVI Academic) Dành cho thí sinh có nhu cầu học tại các cấp đại học hoặc sau đại học và xin việc làm tại Vương quốc Anh. Nghe, Nói, Đọc, Viết 6.780.000 VNĐ
IELTS UKVI Tổng quát (UKVI General Training) Dành cho những người muốn định cư tại Vương quốc Anh và cần đào tạo để học các chương trình Trung học, Dự bị Đại học, Tiếng Anh. Nghe, Nói, Đọc, Viết
IELTS Kỹ năng sống bậc A1 Dành cho người cần chứng minh kỹ năng nghe và nói tiếng Anh theo khung CEFR để nộp hồ sơ thị thực tại Anh theo diện vợ chồng, gia đình, v.v. Nghe, Nói 5.100.000 VNĐ
IELTS Kỹ năng sống bậc B1 Dành cho những ai muốn định cư lâu dài tại Anh và cần chứng minh khả năng nghe nói tiếng Anh đạt mức B1 theo khung CEFR. Nghe, Nói
ielts ukvi là gì
Phân loại IELTS UKVI

So sánh IELTS UKVI và IELTS thông thường

Đặc điểm IELTS thông thường IELTS UKVI
Mục đích Dành cho học tập, làm việc, và di cư tại các quốc gia nói tiếng Anh hoặc như ngôn ngữ thứ 2 (trừ Vương quốc Anh). Dành riêng cho những ai có nhu cầu học tập, làm việc, hoặc định cư tại Vương quốc Anh.
Hình thức thi Có thể thi trên giấy hoặc thi IELTS trên máy tính. Thi trên giấy hoặc máy tính (tại Việt Nam hiện chỉ có hình thức thi trên giấy).
Lệ phí 4.664.000 VNĐ 5.252.000 VNĐ
Thang điểm Từ 1.0 đến 9.0 Từ 1.0 đến 9.0
Đối tượng Được sử dụng cho những người cần chứng minh khả năng tiếng Anh ở các quốc gia khác ngoài Anh. Được yêu cầu cho các thí sinh xin visa du học, làm việc hoặc định cư tại Anh.
Địa điểm thi Được tổ chức bởi Hội đồng Anh hoặc IDP tại hơn 140 quốc gia. Chỉ tổ chức tại các trung tâm được chỉ định bởi Cục Di trú Anh.
Khu vực công nhận Được công nhận ở hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh. Được công nhận tại Anh và dùng để xin visa du học tại đây.
ielts ukvi là gì
So sánh IELTS UKVI và IELTS thông thường

Hướng dẫn đăng ký thi IELTS UKVI

Đăng ký thi IELTS UKVI Online tại BC

  • Bước 1: Truy cập trang web https://ieltsregistration.britishcouncil.org/orsnbc của BC để tạo tài khoản cá nhân.
  • Bước 2: Chọn loại bài thi: Chọn IELTS UKVI từ danh sách các kỳ thi.
  • Bước 3: Chọn địa điểm và thời gian: Lựa chọn quốc gia, địa điểm thi, hình thức thi, và thời gian thi.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin & hoàn tất việc thanh toán lệ phí thi.

Đăng ký thi IELTS UKVI Online tại IDP

ielts ukvi là gì
Hướng dẫn đăng ký thi IELTS UKVI
  • Bước 1: Truy cập trang web https://ielts.idp.com/book/UKVI?countryId=227 của IDP để bắt đầu quá trình đăng ký.
  • Bước 2: Chọn ngày thi: Bạn hãy xem các ngày thi có sẵn và chọn thời gian phù hợp với kế hoạch của bạn.
  • Bước 3: Nhập thông tin: Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm tên, tuổi, nơi ở, CCCD, địa chỉ,…Sau khi bạn điền các thông tin và hoàn thành, bạn cần thanh toán lệ phí thi trong vòng 3 ngày kể từ ngày đăng ký thi.
  • Bước 4: Xác nhận đăng ký: Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được email xác nhận đăng ký thành công trong vòng 3 ngày làm việc.

Lời khuyên dành cho những ai đang định thi IELTS UKVI

Khi đăng ký thi IELTS UKVI, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng:

  • Kỳ thi IELTS UKVI có lịch tổ chức riêng và không trùng với các kỳ thi IELTS thông thường. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ lịch thi IELTS trên các trang web của các tổ chức uy tín như IDP hoặc BC để đảm bảo bạn đăng ký đúng thời gian.
  • Các địa điểm tổ chức thi IELTS UKVI đều phải được sự chấp thuận từ Cục cư trú và thị thực Anh. Điều này có nghĩa không phải tất cả các trung tâm tổ chức thi đều đủ điều kiện để tổ chức kỳ thi này. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn các địa điểm được công nhận. Hiện nay có 2 Hội đồng được công nhận và được nhiều người biết đến và BC và IDP.
  • Do tính chất đặc thù của kỳ thi, việc giám sát sẽ rất nghiêm ngặt và bài thi sẽ được ghi hình lại, với khoảng 20 thí sinh trong cùng một phòng thi về việc giám sát được thực hiện để tránh mọi hành vi gian lận hoặc vi phạm về quy định thi.
ielts ukvi là gì
Lời khuyên dành cho những ai đang định thi IELTS UKVI

Để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi IELTS UKVI, bạn hãy chọn một trung tâm uy tín và chất lượng để được tư vấn và định hướng phù hợp. Và Anh Ngữ Du Học ETEST là một trong những địa chỉ uy tín luyện thi IELTS hiệu quả nhằm giúp học viên xây dựng được nền tảng tiếng Anh vững chắc và đạt được mục tiêu điểm số mong muốn.

Anh Ngữ Du Học ETES cung cấp các Khóa học IELTS, các lớp học nhóm, IELTS 1 kèm 1luyện thi IELTS cấp tốc dành cho các bạn học sinh, sinh viên và người đã đi làm. Tại ETEST, bạn sẽ được tư vấn các lộ trình học IELTS chi tiết và phù hợp với trình độ của mình.

Với môi trường học chuyên nghiệp, giáo viên có trình độ chuyên môn cao tận tình chỉ dẫn. Chắc chắn bạn sẽ tiến bộ vượt bậc trong từng giai đoạn học. Anh Ngữ Du Học ETEST cũng sẽ cam kết với bạn về các chương trình đào tạo và giảng dạy đúng chuẩn, bám sát nội dung thi và luôn cập nhật các dạng bài thi IELTS khác nhau nhằm giúp học sinh được thực hành nhiều hơn.

Bài viết trên đây của Anh Ngữ Du Học ETEST hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin cần thiết về kỳ thi IELTS UKVI là gì? Kỳ thi này không chỉ là một yêu cầu cần thiết cho việc xin visa và nhập cư vào Anh mà còn là một công cụ quan trọng giúp bạn có cơ hội học tập và làm việc tại đây.

Nếu bạn đang quan tâm đến kỳ thi này và chương trình học IELTS UKVI, hãy liên hệ ngay Anh Ngữ Du Học ETEST để biết thêm về các khóa học IELTS hấp dẫn và ưu đãi mới nhất bạn nhé!

Đọc thêm bài viết hữu ích Tổng Quan về IELTS:

The post Kỳ thi IELTS UKVI là gì? IELTS UKVI có gì khác biệt? appeared first on Anh Ngữ Du Học ETEST.



Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/ielts-ukvi-la-gi/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=17860014099742571493
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+Ngữ+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
#anhnguETEST #anhnguduhocETEST #ETEST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa học luyện thi ielts miễn phí tốt nhất hiện nay

Giới thiệu về Anh ngữ ETEST

Nên thi IELTS ở IDP hay BC ? Thi IELTS ở đâu dễ hơn?